ทรง Pompadour มารู้จักประวัติและรูปแบบกัน

ประวัติ ทรง Pompadour

คงมีหลายๆ คนที่อยากรู้ที่มาของทรง Pompadour ว่าจริงๆ แล้วทรงนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรและเริ่มต้นจากอะไร วันนี้ทาง Vast Original เลยมาทำบทความไขข้อสงสัยต่างๆ ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนถึงรูปแบบการจัดทรง Pompadour กัน

มาทำความรู้จักกับ Clay (เคล) และความแตกต่างกับ Pomade ?

ความแตกต่าง Clay และ Pomade

Clay (เคล) คืออะไร Clay เป็นผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงในรูปแบบที่ให้ความเงาน้อยหรือจะเรียกว่าด้านๆ เลยก็ว่าได้ตัวเนื้อของผลิตภัณฑ์จะมีลักษณ์เป็นเหมือนครีม ลักษณะการใช้งานจะทำการละเลงเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนฝ่ามือแล้วค่อยชะโลมลงบนเส้นผมให้ทั่วแล้วจึงจัดแต่งทรงผม

มารู้จักทรง French Crop หรือ ทรง Crop

ทรง French crop

ณ. เวลานี้เราจะไม่พูดถึง French Crop (หรือที่เราเรียกติดปากกันว่าทรง Crop) ไม่ได้เลย เพราะเป็นทรงที่เป็นกระแสมากในเวลานี้ด้วยรูปลักษณะที่ไม่ยุ่งยากในการใช้ชีวิตประจำวัน

แป้งเซทผมคืออะไร (Powder Wax)

แป้งเซ็ทผมคืออะไร

แป้งเซทผม หรือ ที่เรียกกันว่า Powder Wax คือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมชนิดผง มีสัมผัสที่เหมือนแป้ง ให้ความรู้สึกเบาไม่หนักเส้นผม ช่วยทำให้ผมดูมีวอลลุ่มพ่องตัวและช่วยซับความมันบนหนังศรีษะได้เป็นอย่างดี

POMADE (โพเมด) ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมสำหรับคุณผู้ชาย

ประวัติและที่มาของ Pomade

Pomade ผลิตภัณฑ์ที่หลายๆ คนใช้อยู่ในทุกวันแต่ก็อาจจะไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วที่มาของคำว่า Pomade นั้นมาจากอะไร มีที่มาที่ไปอย่างไรวันนี้ทาง Vast Original จะมานำเสนอให้เราได้รู้จักกันให้มากขึ้น